“Ngay cả mẹ tôi cũng nghĩ rằng tôi yếu đuối, vì vậy tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn”

Mẹ tôi có một từ dành cho tôi bằng tiếng Bengali: Noron. Nó có nghĩa là “mềm”. Đây là từ bạn sử dụng để mô tả bánh, gối hoặc da.khi cô ấy gọi Tôi Chà, ý cô ấy thực sự là yếu đuối. Tôi không biết cô ấy có ý tưởng từ đâu (có thể cô ấy chỉ đang dự tính), nhưng tôi đã hiểu rõ cảm xúc này qua nhiều năm.tôi cảm thấy Yếu.

Tôi thực sự không thể nâng vật nặng nếu cánh tay của tôi không mỏi và tôi không phải là người đầu tiên được gọi nếu cần di chuyển vật nặng. Ngay cả cô em gái 18 tuổi thích đấu vật với tôi cũng nói rằng tôi không thể. Tôi không phải là người mạnh nhất, và cho đến gần đây, điều đó vẫn ổn. cho đến khi không.

Sự thay đổi đến trong một chuyến đi đến Azores, một quần đảo ở giữa Đại Tây Dương. Trong chuyến thăm của chúng tôi đến các hồ nguyên sơ của Sete Cidades, chúng tôi có thể lựa chọn đi xe đạp và / hoặc chèo thuyền kayak. Tôi là người chậm nhất trong số những người đi xe đạp (tôi có thể đi xe đạp, nhưng tốc độ lái xe nhanh chóng mặt của London có xu hướng khiến tôi không thể đạp xe thường xuyên), vì vậy tôi đã chọn kết thúc chuyến đi xe đạp sớm và thử chèo thuyền kayak. Không ai khác trong nhóm của tôi muốn làm điều này, vì vậy tôi đến trại căn cứ một mình và chộp lấy một chiếc thuyền kayak.

Lúc đầu, nước hồ đóng băng bắn lên làn da bỏng của tôi và cảm giác rất dễ chịu. Tôi đã điều khiển chiếc thuyền kayak và trôi đi một cách trôi chảy theo hướng dẫn. Tuy nhiên, trên đường trở về, gió nổi lên và liên tục đẩy thuyền kayak của tôi ra khỏi bờ biển mà tôi đang cố gắng tiếp cận. Mỗi khi tôi cố chèo sang phải, gió lại thổi tôi sang trái. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình yếu đuối.

Cuối cùng, cánh tay của tôi bị mỏi và tôi chỉ cần để thuyền kayak trôi theo ý muốn. Tôi đã kết thúc ở một khu vực của công ty kayak khác và cố gắng cầu xin họ chấp nhận thuyền của tôi để tôi có thể thực hiện phần còn lại của chuyến đi. Nhưng những người ở đó khăng khăng rằng tôi cố gắng chèo thuyền trở về ngôi nhà thực sự của nó.

Trong cơn tuyệt vọng, tôi quay lại hồ. Cơn gió vẫn chưa dịu đi và tôi cảm thấy mệt mỏi, chán nản và – không có gì ngạc nhiên – yếu ớt. Tại sao tôi không thể di chuyển nhanh chóng và dễ dàng như mọi người? Tại sao tôi lại khó chịu với bản thân mình như vậy? Sao tôi có thể yếu đuối như vậy? Tôi bật khóc và lầm bầm lớn tiếng mà không xấu hổ khi đưa mình và chiếc thuyền kayak mà tôi bắt đầu ghét quay trở lại bến tàu.

Vào thời điểm đó, tôi nhận ra mình cần phải trở nên mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. Tôi biết ngay cả những người mạnh nhất cũng có thể vùng vẫy trong gió, nhưng tôi ghét cảm giác của mình về bản thân trong khoảnh khắc đó.

Bắt đầu từ đâu khi bạn biết mình cần phải khỏe mạnh hơn

Đặt mục tiêu thực tế mà bạn biết mình có thể đạt được

Tôi biết mình phải đặt ra những mục tiêu thực tế để có được thân hình cân đối — ví dụ, không cảm thấy hụt hơi sau khi leo cầu thang. Tôi bắt đầu bằng cách tăng số bước của mình, điều này ban đầu rất khó khăn vì tôi đã làm việc ở nhà gần ba năm; tôi không phải lúc nào cũng có lý do để rời khỏi nhà.

Đi bộ buổi sáng không phù hợp với tôi – Tôi thà chợp mắt hơn là ép bản thân đi bộ. Nhưng đi bộ đến công viên hoặc siêu thị để mua hàng tạp hóa của tôi vào giờ ăn trưa cũng rất hiệu quả. Sau khi tan sở, tôi bắt đầu đi bộ đến phòng tập thể dục, và nếu đến thời điểm đó tôi vẫn chưa đạt được 10.000 bước, tôi sẽ nhảy lên máy chạy bộ và hướng tới mục tiêu đó.

Chọn một bài tập cho người mới bắt đầu

Tôi cũng bắt đầu xem các video đào tạo sức mạnh cho người mới bắt đầu để tìm hiểu các chuyển động tổng hợp và xây dựng cơ có mục tiêu. Tôi không muốn tăng cơ bắp, nhưng nâng tạ nhẹ hơn và làm quen với cảm giác di chuyển trọng lượng của tôi là điều quan trọng. Tôi biết trong lần tới khi tôi thử một hoạt động mới, việc rèn luyện sức mạnh sẽ giúp nó ít gặp vấn đề hơn.

PCOS là một cuộc chiến liên tục – tôi không biết điều gì đang xảy ra với nội tiết tố của mình trong nửa thời gian hoặc khi nào thì kỳ kinh tiếp theo của tôi. Nhưng đây là điều tôi muốn biết thêm. Có cảm giác như ngành y tế luôn không biết phải đưa ra lời khuyên nào cho cứ 10 phụ nữ trải qua điều này, vì vậy tôi đã nhân cơ hội này để thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để hiểu cơ thể của mình.

Về cơ bản, quyết định trở nên mạnh mẽ hơn có nghĩa là ưu tiên sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của tôi lần đầu tiên. Có thể có những lúc tôi cảm thấy cơ thể mình không hoàn toàn phù hợp, và là một phụ nữ da nâu sống trong một thế giới mà lý tưởng làm đẹp luôn thay đổi, điều đó có thể xảy ra khá thường xuyên. Nhưng đây là công việc đang diễn ra hàng ngày, hàng ngày. Tôi đang bám sát một số mục tiêu về thể lực mà tôi đã đặt ra, vì vậy, thử thách hiện tại là tiếp tục.Tôi biết rằng tôi đang dần trở nên mạnh mẽ hơn và giảm đi Noron Nhãn mác.