4 Tiêu Chí Cơ Bản Để Đánh Giá Nhân Viên Lễ Tân Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là những người tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng, họ đại diện cho bộ mặt của khách sạn. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo những tiêu chí sau đây. Cùng tham khảo nhé!

[​IMG]

1. Phải có kỹ năng về nghiệp vụ

Một số yêu cầu bắt buộc phải có của nhân viên khi ứng tuyển vào vị trí lễ tân như sau:

  • Đã học qua các lớp đào tạo về nghiệp vụ lễ tân, nếu có kinh nghiệm và chuyên môn làm việc rồi thì sẽ tốt hơn
  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt, bên cạnh đó cũng cần có những kỹ năng bán hàng cơ bản
  • Nắm rõ các quy định chung trong ngành khách sạn, nhà hàng và các nội quy, nguyên tắc riêng của khách sạn mà họ muốn làm việc
  • Nắm rõ toàn bộ hoạt động của khách sạn để có thể giới thiệu với khách hàng và quản lý sao cho phù hợp, tư vấn khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất khi được yêu cầu
  • Có các kiến thức liên quan đến marketing, kế toán, thanh toán…

Xem thêm: Các loại cột chắn inox dây nhung, cột chắn inox dây chùng, rào chắn inox, trụ ngăn inox… dùng trong khách sạn.

2. Biết ngoại ngữ và tin học văn phòng

Một trong những yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn bắt buộc phải có là thành thục tiếng Anh. Nếu có thể biết thêm một số ngôn ngữ phổ biến khác nữa thì càng tốt. Nếu không có ngoại ngữ, chắc chắn bạn chỉ làm lễ tân cho những khách sạn nhỏ, phục vụ chủ yếu là khách nội địa mà thôi.

Các phần mềm tin học văn phòng cơ bản như Word và Excel là những điều bắt buộc nhân viên lễ tân phải thành thạo. Bên cạnh đó, các kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý, tra cứu internet nhanh chóng để tư vấn cho khách hàng cũng rất cần thiết.

3. Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về thái độ

Nếu muốn làm tốt vị trí nhân viên lễ tân thì chắc chắn bạn phải có những phong thái làm việc như:

  • Nhanh nhẹn, thật thà, biết bình tĩnh giải quyết tình huống
  • Giao tiếp lịch sự, chân thành, cởi mở và có thể tạo thiện cảm cho đối phương dễ dàng
  • Có sự tỉ mỉ, chính xác và khả năng làm việc theo các quy trình cao
  • Có tính giúp đỡ cao, biết phục vụ khách hàng hết mức có thể
  • Biết cách giao tiếp để thuyết phục được khách hàng
  • Có thể làm việc teamwork tốt, thích giúp đỡ người khác trong công việc và giao tiếp tốt với các bộ phận khác trong khách sạn.

4. Yêu cầu về ngoại hình

Không ngoa khi nói nhân viên lễ tân chính là “bộ mặt” của khách sạn. Chắc chắn không ai muốn mình có bộ mặt xấu khi gặp khách hàng. Chính vì vậy đã là lễ tân thì bạn phải có gương mặt thân thiện, ưa nhìn, dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Hơn nữa, một số khách sạn còn có yêu cầu rất cao về nhân viên lễ tân như không có khuyết tật, dị dạng hoặc các bệnh dịch truyền nhiễm. Sức khỏe của lễ tân cũng phải cực kỳ tốt để chịu được áp lực công việc cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm.

Phong cách ăn mặc gọn gàng, tử tế, luôn luôn nở nụ cười trên môi dù có chuyện gì xảy ra. Khi làm việc thì không được uể oải mà phải năng động, vui vẻ.

Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại cột chắn inox dây kéo, xe dọn vệ sinh khách sạn với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
SĐT: 0912.026.829

Rate this post