10 Phương Pháp Hay Nhất Để Kinh Doanh Online Mỹ Phẩm 2021

Bạn đang muốn kinh doanh online mỹ phẩm trong năm 2021? Trước hết, chúc mừng bạn vì ý tưởng đưa doanh nghiệp bán trực tuyến là một điều đúng đắn.
Tầm quan trọng của việc tạo ra một cửa hàng online trong thời điểm dịch bệnh này là hợp lý và phải chăng và quan trọng. Tuy nhiên, nếu không có những kinh nghiệm buôn bán trong nghành nghề dịch vụ này, bạn có thể bị thua lỗ nặng nề.

Trong bài viết này, POS365 hướng dẫn bạn 10 kinh nghiệm khi kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến và cách lập một bản kế hoạch online.

Tại Sao nên kinh doanh mỹ phẩm online?
Có rất nhiều Nguyên Nhân Lý Do bạn nên kinh doanh trực tuyến. Bất kể bạn bán gì, doanh nghiệp của công ty đều cần sự hiện diện trên website.

Vì bạn kinh doanh mỹ phẩm và đối tượng mục tiêu của khách hàng đang tìm kiếm những sản phẩm làm đẹp online, nên việc tạo không khí trực tuyến nơi bạn có thể thu hút đối tượng mục tiêu và thực hiện chuyển đổi có ý nghĩa.

Tạo một trang web online hoặc thương mại điện tử là điều tốt nhất đưa cửa hàng mỹ phẩm của người tiêu dùng đến gần hơn với quý khách tiềm năng.

Không chỉ vậy, Ngân sách xây dựng một cửa hàng online của khách hàng sẽ mất ít phí đầu tư ban đầu hơn. Chắc chắn là, bạn sẽ cần giá thành để tiếp thị và chạy quảng cáo, nhưng chúng sẽ tỉ lệ thuận với doanh thu mà bạn tạo ra thông qua chúng.

[​IMG]

Livestream bán sản phẩm mỹ phẩm online

10 phương thức hay nhất để kinh doanh online mỹ phẩm 2021
sau đây là những phương pháp hay nhất mà POS365 khuyên bạn khi bắt đầu kinh doanh online trong năm 2021.

những phương thức này không chỉ giúp bạn điều hành cửa hàng trực tuyến của bản thân mình mà còn là một cách hoàn hảo giúp bạn hoàn thành những công việc tương tự.

1. Tuân thủ các quy định của DAV
Vì bạn kinh doanh mỹ phẩm online, vì vậy, bạn cần phải tuân thủ những quy định của DAV (hiểu nhanh là cơ quan quản lý Dược phẩm tại Việt Nam). Nó giúp bạn cung cấp pháp lý và đảm bảo bạn không vi phạm pháp luật khi kinh doanh.

2. Chọn một ngách kinh doanh online mỹ phẩm
Ngành mỹ phẩm rất rộng lớn để kinh doanh. Và thị trường này cạnh tranh cũng không phải là nhỏ. Vì vậy, bạn nên làm gì để tìm ra một thị trường ngách mỹ phẩm?

Điều đầu tiên là đào sâu và tìm ra nghành nghề dịch vụ chuyên môn mà bạn có kinh nghiệm. Kinh nghiệm là làm việc trong nghành nghề dịch vụ rõ ràng đó, sản xuất, bán những sản phẩm của thị trường ngách rõ ràng đó hoặc bạn có nhiều kiến thức về lĩnh vực đó.

POS365 thực sự khuyên bạn nên tập trung vào việc bán các sản phẩm mà bạn đã quen thuộc và đã sử dụng trong một thời gian dài. Như vậy, các sản phẩm của công ty sẽ an toàn và đáng tin cậy và an toàn và đáng tin cậy, hợp lý hơn với người tiêu dùng của chúng ta.

[​IMG]

lựa chọn mặt hàng và ngách sản phẩm mà bạn bán

3. Tạo trang web thương mại điện tử chất lượng cao
Vì bạn đang muốn bán những sản phẩm mỹ phẩm online, bạn cần phải tạo một trang web E-commerce cho doanh nghiệp của mình. Điều này rất quan trọng vì trang web Thương mại điện tử nhắm đến đối tượng tiềm năng quý khách mua sắm và chọn lựa trực tuyến.

Trong một trang web thương mại điện tử, bạn phải quan tâm đến thiết kế, nội dung, điều hướng và trải nghiệm tổng thể của trang web. Nó cần phản ánh tích cực thương hiệu của khách hàng và yêu cầu người thiết kế web phải có chuyên môn cao.

4. Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao
Sau khi lập được trang web bán hàng, bạn cần đăng các sản phẩm, hình ảnh thật do chính bạn chụp một cách rõ nét và đẹp đẽ.

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng vì nó giúp quý khách hàng chấp nhận thanh toán và mua sắm chọn lựa online. Các sản phẩm, dược mỹ phẩm được bạn chụp và thêm logo của khách hàng vào sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn.

Ngoài ra, bạn có thể quay các clip ngắn về sản phẩm hoặc giới thiệu tác dụng, cách sử dụng cho những sản phẩm bán chạy hoặc những sản phẩm tiêu biểu của người tiêu dùng.

[​IMG]

Chọn không gian và chụp ảnh sản phẩm sáng rõ

5. Viết mô tả sản phẩm chi tiết, đúng đắn
Một khía cạnh khác khi bạn muốn kinh doanh online mỹ phẩm là đưa ra nội dung những sản phẩm mà bạn muốn bán. Nếu khách truy cập nhìn thấy sản phẩm mà họ định mua, kế tiếp họ sẽ xem phần mô tả sản phẩm.

Đây là lúc một mô tả tốt giúp chắc chắn rằng cho những gì khách hàng chọn lựa. Nó cũng dễ cho người sử dụng khiếu nại khi nhận hàng sai mẫu, hạn dùng hay lỗi do nhà sản xuất.

6. Tiếp thị truyền thông xã hội
những phương thức ở trên giúp cửa hàng của doanh nghiệp hiện diện trực tuyến. Nếu bạn không xây dựng trang web cho riêng mình, bạn có thể hướng đến lập quầy hàng trên các sàn thương mại điện tử và áp dụng các chiến thuật riêng đối với từng sàn. Phổ biến nhất hiện nay là Shopee Lazada.

Và sau đó, để tăng lưu lượng truy cập, bạn cần thúc đẩy tiếp thị trên các trang mạng xã hội. Tiếp thị truyền thông cộng đồng là quá trình giới thiệu sản phẩm của người tiêu dùng trên các kênh mạng cộng đồng khác nhau và thúc đẩy lưu lượng truy cập từ những kênh đó đến trang web của chúng ta.

Đối với ngành mỹ phẩm, POS365 khuyên bạn nên phát triển các kênh Social như: Facebook, Instagram Pinterest.

[​IMG]

Tương tác trên các trang mạng xã hội

7. Influencer Marketing
Một trong các hình thức quảng cáo quan trọng nhất là truyền miệng. Khách hàng luôn tìm kiếm những gì người khác nói về thương hiệu của công ty.

rõ ràng, họ nhìn thấy các người nổi tiếng nói về thương hiệu của doanh nghiệp và giới thiệu sản phẩm của công ty, họ sẽ có xu hướng dùng thử sản phẩm của người tiêu dùng. Đây chính xác là các gì chúng tôi gọi là tiếp thị người ảnh hưởng.

Bạn sẽ tiếp cận với các người có ảnh hưởng nổi tiếng trong thị trường ngách và tạo mối quan hệ hoặc thuê họ dùng thử sản phẩm của bạn và để lại bình chọn. Hoặc có nhiều KOL hiện nay có mức tương tác khủng trên những mạng cộng đồng. Bạn hoàn toàn có thể thử điều này.

[​IMG]

Sử dụng phương pháp tiếp thị truyền miệng rất công dụng khi bạn bán mỹ phẩm

8. Yêu cầu người sử dụng đánh giá
Mở rộng quan điểm về tiếp thị truyền miệng, điều quan trọng nữa là bạn phải yêu cầu người tiêu dùng để lại đánh giá trên trang web/shop trên sàn thương mại của người tiêu dùng.

Bạn càng có nhiều bài đánh giá, càng có nhiều thời cơ nhận được chuyển đổi trong tương lai. Mọi người luôn tìm kiếm các sản phẩm phổ biến và con số đánh giá của công ty là một dấu hiệu cụ thể cho thấy sản phẩm của khách hàng được ưa chuộng.

Vì vậy, bất cứ khi nào khách truy cập mua sắm và chọn lựa trên trang web của chúng ta, hãy yêu cầu họ để lại đánh giá cho thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp việc thu hút khách hàng mới của bạn trong tương lai.

[​IMG]

Cần chăm sóc những ý kiến đánh giá, phản hồi quý khách hàng

9. Nâng cấp hiện diện trực tuyến của khách hàng
Để tìm kiếm quý khách hàng trực tuyến, cửa hàng của bạn cần phải xuất hiện và có thể truy cập bằng nhiều cách.

Chẳng hạn, mọi người thường mua sắm của họ bằng cách tìm kiếm trên Google. Điều này có nghĩa là, buôn bán online mỹ phẩm của doanh nghiệp phải có mặt trên google.

ví dụ trên có nghĩa là, bạn sẽ xác định quý khách hàng của doanh nghiệp có thể xuất hiện ở đâu. Bạn cũng phải ở đó, để giúp cho người tiêu dùng có thể tiếp cận và theo dõi bạn hàng ngày.

Thương hiệu của chúng ta càng xuất hiện nhiều trong tâm trí quý khách hàng thì bạn càng thành công và để lại dấu ấn cũng như tín hiệu. Càng ngày càng phổ biến, bạn sẽ tăng mạnh thương hiệu và tạo sự uy tín trong đầu khách hàng.

[​IMG]

Chia sẻ cách thức làm đẹp, mẹo make-up miễn phí đến người sử dụng của chính bản thân mình

10. Sử dụng công cụ buôn bán
Ngoài việc sử dụng những công cụ phân tích và báo cáo như Google Analytics, bạn sẽ kiểm soát tốt hơn những chiến dịch của mình vì các công cụ này sẽ cung ứng cho bạn đủ thông tin để hoàn thiện việc tối ưu hóa của người tiêu dùng.

Bạn cần theo dõi các số liệu hiệu suất như lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, tỷ lệ giữ chân, chuyển đổi, nguồn lưu lượng truy cập, ….để chạy một trang web kinh doanh trực tuyến thành công.

Ngoài ra, bạn cũng cần quản lý số lượng sản phẩm và theo dõi doanh thu hàng ngày, hàng tháng của mình. Để biết được tình trạng lời lãi chi tiết, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp từ POS365. Đây là phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây, có thể dùng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Phần mềm quản lý bán sản phẩm POS365 là giải pháp ấn tượng cho shop mỹ phẩm online. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, biết được nhu cầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, theo dõi hạn dùng, hàng tồn kho và rất nhiều các tính năng khác.

buôn bán online mỹ phẩm là một ý tưởng ấn tượng và có mục tiêu lớn phát triển. Để bắt đầu kế hoạch của bản thân mình, ngoài các phương pháp mà POS365 vừa nêu ra, bạn có thể xem cách để lập một bản kế hoạch tại đây:

 

Rate this post