Nếu Muốn Có Thai Mẹ Cần Phải Bỏ Những Thói Quen Này

Mẹ phải thay đổi rất nhiều thói quen khi có thai như thói quen ăn uống, thói quen tập thể dục…Nhưng bạn có biết rằng, trước khi mang thai bạn đã phải thay đổi thói quen sinh hoạt của mình rồi. Hãy tìm hiểu xem đó là những thói quen nào nhé.

1. Hút thuốc
Hãy từ bỏ thói quen hút thuốc nếu bạn muốn mau chóng đậu thai. Hút thuốc có rất nhiều tác hại cho cơ thể, đặc biệt là khả năng thụ thai của nữ giới. Nicotine, carbon monoxide và hắc ín sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và phổi của thai nhi. Hút thuốc có thể dẫn đến tình trạng sinh non hoặc các biến chứng ở Trẻ sơ sinh.

2. Uống rượu
Mặc dù bạn biết rằng uống nhiều rượu sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi nhưng có một thực tế là kể cả bạn uống ít thì chúng vẫn gây nên những tác động tiêu cực. Mặc dù có một số nghiên cứu chỉ ra rằng, mẹ bầu vẫn an toàn nếu chỉ uống một ít rượu hoặc bia nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo rằng mẹ nên thận trọng và nếu kiêng được hoàn toàn thì càng tốt.
Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, bạn nên cẩn trọng khi uống rượu vì có thể mẹ đã mang thai rồi mà không biết nếu thai kỳ chỉ mới được vài tuần. Uống rượu trong thai kỳ sẽ tăng nguy cơ sảy thai, sinh non thậm chí là thai chết lưu.

3. Uống thuốc được kê đơn
Một số loại thuốc được kê đơn thường được chia thành nhiều loại là A, B, C, D và X có liên quan đến thai kỳ (gọi là Pregnancy Category). Mẹ nên cảnh giác với Pregnancy Category C(không nên sử dụng khi mang thai); Pregnancy Category D (làm tăng những nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn cho thai nhi) và Pregnancy Category X (có liên quan đến các phát triển bất thường ở thai nhi).
Nếu bạn đang dùng thuốc theo đơn, hãy nói với bác sĩ. Bạn nên từ bỏ các Pregnancy Category D và X nếu đang cố gắng muốn có thai.

4. Caffeine
[​IMG]
Nguồn ảnh: Shutter Stock
Các nghiên cứu về caffeine khá phức tạp, một số nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine có thể gây nên một số vấn đề về khả năng sinh sản và tăng nguy cơ sảy thai. Một số bác sĩ khuyên rằng mẹ sử dụng 2 cốc cà phê 1 ngày có thể là tăng rủi ro trong thai kỳ và sinh non. Cà phê không phải là thủ phạm duy nhất, một số sản phẩm có chứa caffeine khác như chocolate, nước ngọt và một số loại thuốc.

5. Đồ ăn vặt
Đồ ăn vặt làm chế độ dinh dưỡng bị đảo lộn, thậm chí là thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng. Hãy tạm biệt với đồ ăn vặt và điều chỉnh cho mình một chế độ ăn uống cân bằng.

6. Đường
Các nhà nghiên cứu từ trường đại học Alabama tại Birmingham chỉ ra rằng những đứa con của bà mẹ có nồng động glucose cao trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong cuộc sống sau này.
[​IMG]
Nguồn ảnh: Shutter Stock

7. Stress
Mức độ căng thẳng cao sẽ gây trở ngại cho việc thụ thai. Stress cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị vô sinh. Do vậy, hãy tạo cho mình một tinh thần thoải mái nếu muốn có thai nhé.

8. Thiếu ngủ
Nghiên cứu từ đại học Washington rằng những bà mẹ đang mang thai ngủ ít hơn 6 tiếng một ngày sẽ tăng nguy cơ mắc huyết áp cao, còn những bà mẹ ngủ ít hơn 5 tiếng sẽ có tỷ lệ tiền sản giật cao.

9. Không tập thể dục hoặc tập quá nhiều
[​IMG]
Nguồn ảnh: Shutter Stock
Tập thể dục khi mang thai thường là một thói quen tốt. Nhưng mức độ tập thể dục ở giai đoạn đầu thai kỳ sẽ thiết lập mức độ bạn có thể luyện tập trong 9 tháng mang thai. Do đó, tốt nhất là mẹ nên bắt đầu một thói quen luyện tập ngay từ giai đoạn cố gắng thụ thai. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó vì luyện tập quá tải cũng ảnh hưởng không tốt đến sự thụ thai.

10. Sử dụng ma túy
Những loại ma túy bất hợp pháp như cần sa, cocaine và Ectasy là những nguyên nhân gây nên dị tật bẩm sinh ở trẻ. Lạm dụng những loại thuốc như cocaine, ma túy đá hoặc heroin, em bé khi chào đời sẽ mắc phải hội chứng cai nghiện, làm tăng nguy cơ sảy thai và sinh non.

Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nguồn: Parents.com

 

Rate this post