Mẹo Nhỏ Giúp Chị Em Giảm Mệt Mỏi Khi Mang Bầu

Tình trạng mệt mỏi khi mang bầu là tình trạng mà nhiều bà mẹ thường gặp phải. Sau đây, là một số cách để giúp chị em giảm mệt mỏi khi mang bầu. Bạn có thể giảm mệt mỏi bằng chế độ ăn uống đều đặn, bổ sung đầy đủ canxi, sắt cũng như nghĩ ngơi đầy đủ giúp cho mẹ bầu và thai nhi có sức khỏe ổn định.

1. Kiểm tra sức khỏe.
Việc đầu tiền cần làm là các bạn nên đến gặp các bác sĩ để kiểm tra chính xác những triệu chứng mệt mỏi là do mang bầu hay do nguyên nhân khác. Đôi khi mệt mỏi trong thai kỳ có thể là do thiếu máu hoặc các vấn đề tiểu đường thai kỳ, cá vấn đề tuyến giáp. Việc làm này giúp cho giảm tâm lý lo lắng cho thai phụ.

2. Ăn uống đầy đủ.
[​IMG]

Theo các chuyên gia thì các bà bầu nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và ăn thường xuyên 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Bà bầu nên cho các thực phẩm có chứa nhiều sắt vào thực đơn mỗi ngày, ngoài ra cũng nên sử dụng nhiều vitamin C. Các loại vitamin C có chứa nhiều trong quýt, cam cũng là một sự lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai bị ốm nghén.

3. Nghỉ ngơi đầy đủ.
Thời gian mang thai các bà mẹ thường cảm thấy rất mệt mỏi, do đó cần được nghĩ ngơi nhiều hơn bình thường. Trong thời gian này, bạn không làm thêm giờ và cố gắng không đi công tác xa khi mang bầu. Mẹ cũng nên tranh thủ thời gian nghỉ trưa để hồi phục được một phần sức khỏe tiếp tục giờ làm việc buổi chiều. Mẹ cũng không nên làm nhiều việc nhà, nhiệm vụ quan trọng nhất là nghỉ ngơi.

4. Bổ sung sắt.
[​IMG]

Một cách để bổ sung sắt đó là uống thuốc có chứa sắt, thuốc sắt ở dạng lõng rất an toàn cho mẹ sử dụng trong thời kỳ mang thai.

5. Tập yoga.
Yoga, đi bộ hay tập những môn thể thao nhẹ nhàng rất tốt cho các bà bầu, giúp tăng độ bền và sự linh hoạt cho cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm đau nhức đồng thời dễ dàng hơn trong việc sinh đẻ sau này.
Trên đâu là những phương pháp giúp các chị em phụ nữ khi mang thai giảm mệt mỏi.

 

Rate this post