Mẹ Bầu Ăn Gì Để Con Tăng Cân Mà Mẹ Giữ Cân?

Trong giai đoạn mang thai, ngoài các loại vitamin thì mẹ bầu thường bổ sung dưỡng chất cho cơ thể qua đường ăn uống, bồi bổ. Ăn gì để vào con mà không vào mẹ là câu hỏi được hầu hết các mẹ bầu đặt ra. Nhưng không phải tất cả các mẹ bầu đều biết những thực phẩm nào tốt cho em bé mà không khiến mẹ bầu tăng cân.

1. Trứng

[​IMG]

Trứng chứa nhiều protein, giúp em bé phát triển tốt, nhất là về xương và cơ bắp mà không làm cho mẹ bị tăng cân nhiều.

2. Cá

[​IMG]

Cá chứa vitamin E, omega 3 giúp tăng cường hệ thống thần kinh cho em bé. Mẹ bầu lưu ý chỉ ăn các loại cá đã nấu chín, hàm lượng thủy ngân thấp.

3. Táo

[​IMG]

Táo chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa giúp mẹ bầu giảm hiện tượng táo bón, táo cũng rất tốt cho em bé.

4. Đậu

[​IMG]

Đậu chá nhiều protein, rất tốt cho mẹ bầu và em bé.

5. Khoai lang

[​IMG]

Khoai lang chứa vitamin C và folate rất tốt cho mẹ và bé. Khoai lang cũng giúp mẹ bầu không bị táo bón.

6. Óc chó

[​IMG]

Óc chó chứa nhiều acid béo omega3-rất tốt cho sự phát triển não bộ của bé mà lại không làm cho mẹ tăng cân.

7. Hạnh nhân

[​IMG]

Hạnh nhân rất giàu vitamin E và protein, những dưỡng chất này rất quan trọng cho sự phát triển hệ xương của em bé.

8. Sữa

[​IMG]

Sữa chứa rất nhiều canxi, protein và vitamin, nguồn dinh dưỡng rất tôt cho cả me và bé. Nếu mẹ sợ tăng cân thì có thể chọn sữa tách béo hoặc không đường.

9. Rau chân vịt/rau cải bó xôi

[​IMG]

Rau chân vịt chứa nhiều chất sắt, rất có lợi cho sự phát triển các tế bào máu của em bé, giúp em bé khỏe mạnh đồng thời cũng chứa nhiều axit folic, tốt cho hệ thần kinh của em bé.

10. Quả bơ

[​IMG]

Quả bơ chứa nhiều chất béo Omega 3, rất tốt cho em bé. Với quả bơ, mẹ bầu nên ăn bơ tươi, không nên ăn sinh tố bơ có thêm bơ sữa vì sẽ khiến mẹ dễ tăng cân.

 

Rate this post