Chế Độ Dinh Dưỡng Và Một Số Lưu Ý Cho Mẹ Bầu Bị Tiểu Đường Thai Kỳ

Để giúp bé phát triển bình thường và khỏe mạnh trong bụng mẹ, áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết. Đặc biệt, nếu mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì việc lựa chọn những loại thực phẩm hợp lý lại càng quan trọng.

[​IMG]

Tiểu đường thai kỳ không quá nghiêm trọng, 90% bà mẹ có thể kiểm soát được căn bệnh này nhờ một chế độ ăn uống lành mạnh.

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG MẸ BẦU NÊN ÁP DỤNG KHI BỊ TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ
– Ăn sáng đầy đủ: bữa sáng dinh dưỡng sẽ giúp mẹ ổn định lượng đường huyết. Mẹ có thể bắt đầu bằng ngũ cốc nguyên hạt, một quả trứng luộc và một ly sữa tươi.
– Bữa trưa chỉ nên ăn ít cơm kèm theo một số loại thức ăn khác như thịt nạc, thịt gà, cá và ăn nhiều rau xanh.
– Bữa tối vẫn nên hạn chế ăn cơm. Mẹ có thể ăn các món được chế biến từ măng tây, cần tây, khổ qua để cải thiện bệnh và tốt cho thai nhi.
– Chia nhỏ bữa ăn trong ngày: thay vì chỉ có 3 bữa chính, mẹ có thể chia nhỏ thành 5-6 bữa để hạn chế lượng đường tăng cao không máu bất ngờ, tạo thời gian cho Insulin có đủ thời gian để chuyển hóa năng lượng.

MỘT SỐ LƯU Ý DÀNH CHO MẸ
– Không nên ăn quá nhiều vì có thể làm tăng đường huyết đột ngột
– Không nên kiêng khem quá mức vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
– Không bỏ bữa.
– Sữa bầu có nhiều đường nên mẹ cần cân nhắc trước khi sử dụng, uống sữa tươi không đường sẽ tốt hơn.
– Giảm những loại thức ăn nhiều đường và nhiều tinh bột.
– Ăn nhiều chất xơ
– Cắt giảm những thực phẩm chứa chất béo bão hòa, nên dùng các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật như dầu oliu, dầu hướng dương, các loại hạt….
– Dành thời gian luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

 

Rate this post