Hình thành thói quen ngủ tốt dành cho trẻ từ 3 đến 6 tháng

Hình thành thói quen ngủ tốt dành cho trẻ từ 3 đến 6 tháng

Bé nhà mình bắt đầu ngủ xuyên đêm từ khoảng 4 tháng, lúc 11-12h mẹ đi ngủ là cho bạn ti lần cuối, sau đấy khoảng 6h bạn dậy và bắt đầu một ngày mới. :)
Trước giờ đi ngủ bao giờ mẹ cũng bê nàng vào, mát xa, trò chuyện, chơi với anh Đậu một tý, sau đó anh Đậu ra ngoài đi uống sữa, mẹ tuyên bố “Đến giờ ngủ rồi, tắt điện thôi” và mời nàng vào cũi, xơi ti giả! :)

Trước đây trẻ sẽ thường thức giấc khoảng hai hoặc ba tiếng vào ban đêm. Nhưng khi trẻ được khoảng 3tháng, có thể bé sẽ ngủ hơn 15 tiếng một ngày. Trong đó trẻ thường ngủ 10 tiếngvào ban đêm, 5 tiếng còn lại được chia đều cho ba giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Sốgiấc ngủ ngắn của trẻ sẽ giảm dần khi trẻ được khoảng 6 tháng.

LÀM THẾ NÀO CÓ THỂ TẠO CHO BÉTHÓI QUEN NGỦ TỐT?

1. Tạo thời gian biểu vào banđêm và ban ngày phù hợp.

Khi con bạn là Trẻ sơ sinh,bạn nên cho bé đi ngủ vào ban đêm ngay khi thấy bé có dấu hiệu buồn ngủ.

Khi bé lớn hơn một chút,bạn cần điều chỉnh lại giờ giấc ngủ của bé. Bạn sẽ cần tạo ra một khung giờ ngủcụ thể vào ban đêm và ban ngày dành cho bé sao cho phù hợp.

Khoảng thời gian tốt nhấtmà bé có thể ngủ là từ 7 giờ sáng đến 8 giờ rưỡi tối, bé sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó ngủ nếu bé ngủ trễ hơn.

Đối với các giấc ngủ ngắnvào ban ngày, bạn có thể lên kế hoạch một (vài) khoảng thời gian đặc biệt và dỗbé ngủ vào các thời điểm đó, đều đặn mỗi ngày, hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cầnquan sát và ước chừng thời điểm nên đặt bé xuống, khi bạn thấy bé mệt mỏi và cầnphải nạp năng lượng.

2. Bắt đầu phát triển thói quenngủ vào buổi tối của bé.

Nếu bạn chưa từng làm việc này trước đây thì nên bắt đầu giờ giấc ngủ thường lệ bao gồm những việc sauđây:

· Chơi một trò chơinhẹ nhàng.

· Tắm cho bé.

· Thay đồ ngủ cho bé

· Đọc truyện cho bétrước khi ngủ.

· Hát ru.

· Mát xa cho bé nhẹnhàng.

· Hôn bé chúc ngủngon.

Bạn có thể thỏa sức sáng tạochu trình ngủ riêng cho em bé của mình, miễn là bạn thực hiện chúng theo thứtự, và cùng thời điểm vào hàng đêm, bao gồm cả ngày cuối tuần. Cố gắng duy trìthói quen này thậm chí khi bé không được khỏe.

3. Đánh thức bé vào buổi sángđể thiết lập lại đồng hồ sinh học của bé.

Nếu con bạn hay ngủ hơn 10tiếng vào ban đêm thì việc đánh thức bé vào buổi sáng để thiết lập lại đồng hồsinh học hàng ngày của bé một việc làm cần thiết và hợp lí. Đừng e sợ rằng béngủ không đủ giấc. Bởi lẽ bé cần phải thực hiện đều đặn theo khung giờ ngủ -nghỉ – hoạt động, và bé hoàn toàn sẽ được bổ sung năng lượng nhờ những giấc ngủngắn khác trong ngày.

Tốt nhất, bạn nên đánhthức bé vào cùng thời gian vào mỗi buổi sáng.

NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ VỀ GIẤC NGỦ THƯỜNG XẢY RA VỚI BÉ Ở ĐỘ TUỔI NÀY?

Giấc ngủ của bé rất dễ bịxáo trộn nhất là khi bé bị ốm. Bé có thể muốn ngủ vào những thời điểm khác nhautrong ngày, và đi ngủ vào buổi tối trễ hơn. Thậm chí bé có thể sẽ thức suốt đêmvì bé đã ngủ đủ giấc trước đó. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì cũng đừng quálo lắng về thời gian ngủ của bé, điều đó là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên,bạn cũng cần cố gắng giúp bé ngủ đúng giờ mà bạn đã định ra. Khi bé cảm thấy khỏehơn, bạn có thể từ từ đưa giờ giấc ngủ của bé trở lại bình thường.

Nguồn: http://www.babycentre.co.uk/a7656/establishing-good-sleep-habits-three-to-six-monthsHUQ1p��

 

Rate this post