Giúp Bé Có Thói Quen Ăn Uống Lành Mạnh

Nhiều cha mẹ thường “hối lộ” con bánh kẹo để chúng cư xử tốt hoặc phạt chúng không được ăn khi chúng không ngoan. Hãy cẩn thận vì đó đều là “bẫy” mà nhiều cha mẹ mắc phải khi nuôi dạy con.

Là một tấm gương tốt

Trẻ em vốn tinh ý hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Vì vậy, nếu chúng thấy bạn luôn tích trữ bánh kẹo và đồ ngọt trong tủ thì chúng sẽ cho rằng những đồ ăn đó dùng để ăn hàng ngày. Đây là lí do tại sao bạn nên tích trữ trong tủ lạnh các loại trái cây, rau quả, đồ ít béo và ngũ cốc.

Bằng cách này, trẻ sẽ có nhiều cơ hội hơn để ăn những đồ ăn tốt cho sức khỏe. Nếu bạn không phải là một bà mẹ có thói quen ăn uống khoa học, hãy coi đây là cơ hội để đào tạo lại bản thân và giúp con học cách ăn uống lành mạnh từ khi còn nhỏ.

Cùng con chọn lựa đồ ăn

Khi bạn đi chợ chọn đồ ăn hãy cho con đi cùng và hướng dẫn con cách chọn các loại trái cây, rau quả. Sau đó, hãy để bé giúp bạn chuẩn bị đố ăn trong bếp với những công việc rất đơn giản như rửa hoa quả, nhặt rau, gọt vỏ củ quả. Khi các con tham gia nhiều hơn vào việc nội trợ, các bé sẽ quan tâm nhiều hơn tới vần đề ăn uống.

[​IMG]

Không sử dụng đồ ăn để thưởng, phạt hay “hối lộ” các bé

Nhiều cha mẹ thường “hối lộ” con bánh kẹo để chúng cư xử tốt hoặc phạt chúng không được ăn khi chúng không ngoan. Hãy cẩn thận vì đó đều là “bẫy” mà nhiều cha mẹ mắc phải khi nuôi dạy con. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng hành động đó sẽ khuyến khích phát triển những quan điểm không tốt về thức ăn của trẻ.

Cho trẻ làm quen với những món ăn mới khi chúng đói

Rất khó để cho trẻ ăn những món mới. Một ngày nọ, khi bạn tập cho con ăn món salad bó xôi ngon tuyệt cùng cà rốt và dưa chuột, trẻ có thể quay ngoắt đi và thể hiện cảm giác khó chịu trên mặt. Vậy làm sao để trẻ thích ăn những món ăn mới lạ và ngon bổ này? Hãy đợi đến khi trẻ đói, và dọn những món ăn này lên, chắc chắn chúng sẽ ăn nó một cách ngon lành.

[​IMG]

Cũng có thể tập cho trẻ ăn những món salad khác bằng cách nấu ăn cùng trẻ. Chắc chắn khi đó chúng sẽ thích nếm thử nhiều loại trái cây và rau. Nếu chúng không thích những món ăn mới, hãy thử lại vào những ngày khác hoặc thử trộn nhiều loại rau khác vào món ăn mà chúng thích, như món nước sốt mì ống chẳng hạn.

Cho trẻ dùng những món ăn nhẹ lành mạnh

Đa phần món ăn nhẹ bán sẵn trên thị trường chứa nhiều đường và muối không tốt cho trẻ. Tuy nhiên, bạn có thể cho trẻ ăn vài loại ăn nhẹ lành mạnh như phômai lát hay một vài loại trái cây có sẵn có lợi cho sức khỏe.

Cắt giảm đường

Trẻ con rất hảo ngọt nhưng ăn quá nhiều thực phẩm hay đồ uống nhiều đường có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như béo phì, sâu răng. Bạn không thể ở bên con mình 24 giờ mỗi ngày, khi chúng ở trường có thể tiếp cận với những đồ ăn có đường, kể cả khi bạn đã chuẩn bị cho chúng những món ăn nhẹ lành mạnh.

Hãy chia sẻ cho con bạn biết về mối nguy hại của sâu răng hay béo phì với những tấm gương cụ thể khi thấy chúng ăn quá nhiều đồ ngọt. Quan trọng là bạn không tận tay đưa cho chúng những loại đồ ăn nhiều đường.

Tập cho trẻ có thói quen vận động thể dục

[​IMG]

Nếu bạn đang cố hướng trẻ vào một lối sống lành mạnh, hãy tập thói quen luyện tập thể dục cho trẻ. Cha mẹ làm gương cho trẻ là chìa khóa để thành công về mục tiêu này. Tóm lại cả nhà hãy bắt đầu ăn thực phẩm lành mạnh và luyện tập thể dục thường xuyên cùng nhau.

Ngày nay, trẻ em là đối tượng dẫn đầu nhóm có lối sống ít vận động bởi chúng thường xuyên ngồi lì xem TV và chơi game. Hãy khuyến khích trẻ tham gia những trò chơi và hoạt động ngoài trời bất kể khi nào có thể để các em tận hưởng một lối sống năng động mỗi ngày.

Cung cấp hoa lan hồ điệp tại HCM: lan ho diep

 

Rate this post